Chuyển đến nội dung chính

TÌM HIỂU tại sao máy cắt cỏ khó nổ và BIỆN PHÁP khắc phục


Sau một thời gian sử dụng ta sẽ gặp phải các vấn đề với máy cắt cỏ trong đó tại sao máy cắt cỏ khó nổ là một trong những sự cố gây khó khăn làm gián đoạn công việc của bạn. Bài viết sau sau sẽ giúp các bạn tìm ra nguyên nhân để khắc phục vấn đề trên và một số lỗi thường gặp khác trên máy cắt cỏ.


1. Nguyên nhân máy cắt cỏ khó nổ

Máy cắt cỏ sử dụng lâu ngày khó khởi động do các nguyên nhân sau:
- Bugi hư hỏng và không đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật khó có thể giúp máy vận hành trơn tru.
- Xi lanh và bộ hơi không đủ dẫn đến máy không nổ được.
- Cũng một phần do điều chỉnh không chính xác xăng gió trên carburetor.
- Xăng nhớt không đạt tiêu chuẩn.
- Cuối cùng là do sử dụng quá lâu không được vệ sinh định kỳ dẫn đến máy khó nổ.
>>> Tìm hiểu chi tiết về cách chỉnh xăng gió máy cắt cỏ đơn giản dễ dàng thực hiện với các bước trong bài chia sẻ của Vinafarm

2. Cách khắc phục máy cắt cỏ khó nổ



- Máy cắt cỏ không nổ ở đây có thể bugi bị mất lửa và bộ chế hòa khí bị lỗi. Bên cạnh đó cũng có thể bị mất hơi thay thế bugi, IC. Bạn khắc phục bằng cách vệ sinh sạch bụi bẩn, điều chỉnh các khe hở đánh lửa về đúng vị trí hoặc thay bugi mới nếu cần thiết.
- Máy cắt cỏ giật không nổ có thể là do nhiên liệu đã cạn kiệt hoặc xăng bị bẩn. Nạp thêm xăng, nếu kiểm tra xăng nhận thấy xăng bẩn nên đổ xăng hiện tại thay xăng mới.
- Kiểm tra áp suất phải có thiết bị chuyên dụng đo áp suất xilanh, có thể kiểm tra bằng tay. 
- Nếu bướm gió ở trạng thái mở ngay lúc này máy cắt cỏ không nổ được. Vì vậy, kiểm tra và đảm bảo bướm gió đã được đóng trước khi khởi động máy.
>>> Xem ngay cấu tạo máy cắt cỏ bao gồm những gì? Tham khảo thông tin để biết được các bộ phận giúp cho quá trình sửa máy cắt hiệu quả nhất

3. Các lỗi khác trên máy cắt cỏ và cách khắc phục


3.1. Máy cắt cỏ bị nóng

Máy cắt cỏ bị nóng trong quá trình hoạt động có thể do hỏng bugi, IC. Cách khắc phục là ta thay thế bugi và IC mới.

3.2. Máy cắt cỏ bị rung và kêu

Trong lúc hoạt động máy cắt cỏ bị rung và kêu to có thể do hỏng cần bạc đạn, hỏng chuông, hỏng bạc đạn, hỏng ty. Bạn cần kiểm tra siết chặt lại hoặc thay thế những bộ phận bị hỏng.

3.3. Lưỡi cắt không quay được

Nguyên nhân do đĩa ly hợp bị mòn hoặc hộp bánh răng bị vỡ, ta cần sửa chữa hoặc phải thay mới cả bộ phận ly hợp và hộp bánh răng.

3.4. Máy chạy chậm

Máy cắt cỏ yếu do lọc xăng, lọc khí bị tắc nghẽn hoặc bị bẩn.
Hay không chỉnh không đúng với các thông số trên bình xăng con. 
Do đó cần điều chỉnh hiệu số cho đúng. Với trường hợp lọc khí, lọc xăng bẩn phải được vệ sinh và thay mới nếu chúng đã không hỗ trợ vận hành được.


4. Cách bảo dưỡng máy cắt cỏ

Bằng cách bảo dưỡng máy cắt cỏ thường xuyên điều này sẽ phần nào giúp cho máy  hạn chế được các bệnh như khó nổ, ko nổ, bên cạnh đó còn tăng hiệu suất và kéo dài tuổi thọ cho máy.
- Kiểm tra nhớt, lọc gió. Kiểm tra khe hở dây ga, lưỡi cắt cỏ tình trạng các bulong, đai ốc, trước lúc vận hành máy.
- Vệ sinh định kỳ bình xăng con của máy cắt cỏ để máy hoạt động ổn định và tiết kiệm nhiên liệu nhất.
-  Thay nhớt sau 10 giờ làm việc đầu tiên và sau mỗi 50 giờ làm việc của máy và vệ sinh lọc gió nếu đạt được 50 giờ làm việc.
- Nếu ít sử dụng máy thì phải đỗ hết xăng trong bình ra ngoài sau mỗi lần sử dụng.
Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi đã giúp bạn hiểu được tại sao máy cắt cỏ khó nổ và phần nào khắc phục được sự cố đó. Vui lòng liên hệ với cửa hàng Vinafarm để được tư vấn và đặt mua các loại máy cắt cỏ cầm tay mini chất lượng, giá rẻ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.
>>> Xem thêm:


Nhận xét

  1. Vệ sinh định kỳ bình xăng con của máy cắt cỏ để máy hoạt động ổn định. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm máy tuốt lạc gia đình siêu sạch siêu bền của siêu thị Hải Minh. Hotline 0932196898

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những mẹo hay về cách chỉnh xăng gió máy cắt cỏ

Khi bạn sử dụng máy cắt cỏ, có khi nào máy cắt cỏ bị nóng tới mức làm bạn lo lắng? Đó là dấu hiệu cho thấy máy đang hoạt động không được bình thường, bạn phải tìm kiểu và kiểm tra ngay nguyên nhân để sửa chữa kịp thời, giúp máy hoạt động lâu hơn. Bên cạnh đó, việc máy cắt cỏ không nổ cũng khiến bạn mệt bở hơi tai khi phải đi tìm nguyên nhân và sửa chữa, khiến thời gian bị lãng phí trôi qua. Bạn có thể tham khảo bài viết này để có cách chỉnh xăng gió máy cắt cỏ nhanh nhất, hiệu quả nhất 1. Cách chỉnh garanti máy cắt cỏ - Kiểm tra lửa của bugi bằng cách xác định màu của tia lửa điện: tia lửa có màu xanh và không bị nhạt của màu đỏ, tia lẻ có đường đánh không dài nhưng nó mạnh và dứt khoát hơn. Nếu kiểm tra mà thấy không có lửa thì bạn nên tiến hành thay mới để máy có thể hoạt động trở lại. - Kiểm tra bộ hơi, áp suất máy: phần này phải có dụng cụ chuyên nghiệp để đo được áp suất của xilanh sẽ có độ chính xác hơn. Nếu không có dụng cụ ta có thể thử cảm nhận bằng cách đo cảm

[CÙNG TÌM HIỂU] Có nên mua máy cắt cỏ đẩy tay cũ hay không

Máy cắt cỏ đẩy tay hiện nay được coi là trợ thủ đắc của nhà nông trong việc làm vườn. Hiện sản phẩm này được khá nhiều người tin dùng, tuy nhiên một số người muốn sở hữu sản phẩm nhưng vì điều kiện kinh tế nên đa tìm đến mua máy cắt cỏ đẩy tay cũ để tiết kiệm kinh phí, vậy có nên hay không ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé ! 1. Ưu nhược điểm máy cắt cỏ đẩy tay cũ - Máy cắt cỏ cũ sẽ có mức giá rẻ hơn nhiều so với máy mới. Nếu như bạn có khả năng coi máy kỹ lưỡng thì bạn có thể tìm được một sản phẩm vẫn còn vận hành tốt. - Nếu may mắn bạn có thể mua được sản phẩm chỉ mới xài qua 2-3 lần thì xài không khác máy mới đâu nhé. - Linh kiện máy cũ rất khó tìm. Nếu máy bị hư thì nhiều khả năng bạn sẽ không tìm thấy linh kiện thay thế, nhất là đối với máy cắt cỏ hàng bãi. Người tiêu dùng không đủ kiến thức và kinh nghiệm về động cơ sẽ rất dễ chọn nhầm các dòng máy quá cũ. * Nói tóm lại nếu như có đủ tiền thì nên mua máy cắt cỏ đẩy tay mới, nếu như không đủ thì mua cũ và cũ

Máy cắt cỏ hãng nào tốt nhất và cách chọn mua máy chất lượng

Bạn không biết máy cắt cỏ hãng nào tốt nhất và phải chọn mua như thế nào để sử dụng có hiệu quả? Hãy tham khảo những lời khuyên trong bài viết này, đôi khi máy cắt cỏ tốt nhất chưa hẳn là máy mắc tiền mà nó phải là loại hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn. 1. Nên mua máy cắt cỏ 2 thì hay 4 thì Bạn muốn biết máy cắt cỏ cầm tay loại nào tốt thì phải hiểu sự khác nhau của mỗi loại từ đó lựa chọn máy phù hợp với mục đích sử dụng của bạn. - Máy cắt cỏ 2 thì: đây là loại máy cắt cỏ dùng nhiên liệu là xăng pha nhớt. Lượng nhớt trong hỗn hợp này phải nằm trong khoảng 4-5% để máy được vận hành tốt, có độ bơi trơn và tản nhiệt phù hợp. Loại máy này rất nhỏ gọn và nhẹ, có chu kỳ sinh công cao hơn động cơ 4 thì nên tốc độ rất nhanh. Máy khi chạy có nhả khói nhưng giá thành rẻ và sửa chữa cũng dễ dàng hơn. - Máy cắt cỏ 4 thì: nhiên liệu của máy là xăng và nhớt được để riêng biệt nên không cần phải pha, chỉ cần mở nắp bình từng loại và đồ đầy để sử dụng. Trong quá trình hoạt độn