Chuyển đến nội dung chính

HƯỚNG DẪN thay nhớt máy cắt cỏ 4 thì để máy BỀN TỐT

Việc thay nhớt máy cắt cỏ 4 thì không quá khó khăn như máy cắt 2 thì. Thế nhưng để đạt hiệu quả cao nhất và giúp máy luôn vận hành mượt mà người dùng cũng cần biết chính xác thời gian thay nhớt. Vậy nếu bạn vẫn chưa biết thì cùng tìm hiểu thêm những thông tin dưới đây để sử dụng máy một cách tốt nhất. 

1. Thay nhớt máy cắt cỏ 4 thì

Việc thay nhớt đúng định kỳ sẽ đảm bảo động cơ luôn tốt và các chi tiết được bôi trơn để có thể vận hành trơn tru giúp máy hoạt động mượt mà. Nhờ đó giúp máy bền hơn và góp phần nâng cao tuổi thọ của máy. 

1.1 Thời gian thay nhớt

Đối với những chiếc máy cắt cỏ 4 thì mới mua sẽ có sẵn nhớt bảo dưỡng trong máy. Vì thế trước khi sử dụng máy ta phải loại bỏ hết nhớt máy ra và tiến thành thay nhớt khác vào. 
Đối với máy cắt cỏ 4 thì mới mua ta thay nhớt theo định kỳ sau:
- Lần đầu sau 3 - 5 lít xăng hoặc 5h sử dụng đầu tiên thì thay nhớt.
- Lần 2 là sau 25h sử dụng máy. 
- Lần 3 là sau 50h sử dụng mà và cho những lần tiếp theo. 

1.2 Tiến hành thay nhớt

Việc thay nhớt máy cắt cỏ 4 thì tương đối là dễ dàng hơn so với máy 2 thì. Bởi máy cắt cỏ động cơ 4 thì không sử dụng trực tiếp hỗn hợp xăng pha nhớt từ ngoài mà sẽ có 1 khoang riêng chứa nhớt. Trong quá trình hoạt động bộ chế hòa khí của máy sẽ có nhiệm vụ trộn hỗn hợp 2 loại nhiên liệu này. Do đó tất cả những gì người dùng cần làm là quan sát và kịp thời thay thế, bổ sung nhớt cần thiết. Bạn có thể thay nhớt theo tình trạng của lượng nhớt trong khoang như đã nêu trơn hoặc thay theo thời gian bên trên. Các bước thay nhớt:
Bước 1: Tháo rời que thăm nhớt và bulong xả nhớt để xả hết nhớt cũ ra ngoài. 
Bước 2: Tiến hành vệ sinh bình nhớt sạch sẽ, có thể dùng súng phun khí nén để chắc chắn xả hết nhớt cũ. 
Bước 3: Vặn thật chặt ốc bulong để không làm rò rỉ nhớt. 
Bước 4: Châm nhớt mới đầy tới mức quy định. 
Bước 5: Lắp que thăm nhớt và siết thật chặt. 

2. Nhớt máy cắt cỏ 4 thì có đặc điểm gì 


Bởi nhớt 4 thì không cháy cùng nhiên liệu nên không yêu cầu độ tinh khiết quá cao như nhớt 2 thì. Nhớt 4 thì có những phụ gia đặc biệt nhưng không được thiết kế để đốt cháy với nhiên liệu. Vì thế không nên bao giờ sử dụng nhớt 2 thì chạy động cơ 4 thì. Điều này đặc biệt ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ của động cơ. Và ngược lại cũng không nên pha nhớt 4 vào xăng để chạy động cơ 2.
>>> Bạn đã thật sự hiểu rõ về máy cắt cỏ 4 thì hay chưa? Tìm hiểu với Vinafarm để có thêm kiến thức hữu ích nhé.
Những thông tin trên đây của Vinafarm hy vọng giúp bạn biết cách thay nhớt máy cắt cỏ 4 thì. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả khi sử dụng máy cắt cỏ 4 thì hơn. 
>>> Máy cắt cỏ giá rẻ tại hcm Vinafarm không quá kén chọn dầu nhớt như các dòng máy cắt cỏ trên thị trường. Vì vậy quý khách sẽ không quá khó khăn trong việc tìm mua cũng như thay thế.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những mẹo hay về cách chỉnh xăng gió máy cắt cỏ

Khi bạn sử dụng máy cắt cỏ, có khi nào máy cắt cỏ bị nóng tới mức làm bạn lo lắng? Đó là dấu hiệu cho thấy máy đang hoạt động không được bình thường, bạn phải tìm kiểu và kiểm tra ngay nguyên nhân để sửa chữa kịp thời, giúp máy hoạt động lâu hơn. Bên cạnh đó, việc máy cắt cỏ không nổ cũng khiến bạn mệt bở hơi tai khi phải đi tìm nguyên nhân và sửa chữa, khiến thời gian bị lãng phí trôi qua. Bạn có thể tham khảo bài viết này để có cách chỉnh xăng gió máy cắt cỏ nhanh nhất, hiệu quả nhất 1. Cách chỉnh garanti máy cắt cỏ - Kiểm tra lửa của bugi bằng cách xác định màu của tia lửa điện: tia lửa có màu xanh và không bị nhạt của màu đỏ, tia lẻ có đường đánh không dài nhưng nó mạnh và dứt khoát hơn. Nếu kiểm tra mà thấy không có lửa thì bạn nên tiến hành thay mới để máy có thể hoạt động trở lại. - Kiểm tra bộ hơi, áp suất máy: phần này phải có dụng cụ chuyên nghiệp để đo được áp suất của xilanh sẽ có độ chính xác hơn. Nếu không có dụng cụ ta có thể thử cảm nhận bằng cách đo cảm

[CÙNG TÌM HIỂU] Có nên mua máy cắt cỏ đẩy tay cũ hay không

Máy cắt cỏ đẩy tay hiện nay được coi là trợ thủ đắc của nhà nông trong việc làm vườn. Hiện sản phẩm này được khá nhiều người tin dùng, tuy nhiên một số người muốn sở hữu sản phẩm nhưng vì điều kiện kinh tế nên đa tìm đến mua máy cắt cỏ đẩy tay cũ để tiết kiệm kinh phí, vậy có nên hay không ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé ! 1. Ưu nhược điểm máy cắt cỏ đẩy tay cũ - Máy cắt cỏ cũ sẽ có mức giá rẻ hơn nhiều so với máy mới. Nếu như bạn có khả năng coi máy kỹ lưỡng thì bạn có thể tìm được một sản phẩm vẫn còn vận hành tốt. - Nếu may mắn bạn có thể mua được sản phẩm chỉ mới xài qua 2-3 lần thì xài không khác máy mới đâu nhé. - Linh kiện máy cũ rất khó tìm. Nếu máy bị hư thì nhiều khả năng bạn sẽ không tìm thấy linh kiện thay thế, nhất là đối với máy cắt cỏ hàng bãi. Người tiêu dùng không đủ kiến thức và kinh nghiệm về động cơ sẽ rất dễ chọn nhầm các dòng máy quá cũ. * Nói tóm lại nếu như có đủ tiền thì nên mua máy cắt cỏ đẩy tay mới, nếu như không đủ thì mua cũ và cũ

Máy cắt cỏ hãng nào tốt nhất và cách chọn mua máy chất lượng

Bạn không biết máy cắt cỏ hãng nào tốt nhất và phải chọn mua như thế nào để sử dụng có hiệu quả? Hãy tham khảo những lời khuyên trong bài viết này, đôi khi máy cắt cỏ tốt nhất chưa hẳn là máy mắc tiền mà nó phải là loại hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn. 1. Nên mua máy cắt cỏ 2 thì hay 4 thì Bạn muốn biết máy cắt cỏ cầm tay loại nào tốt thì phải hiểu sự khác nhau của mỗi loại từ đó lựa chọn máy phù hợp với mục đích sử dụng của bạn. - Máy cắt cỏ 2 thì: đây là loại máy cắt cỏ dùng nhiên liệu là xăng pha nhớt. Lượng nhớt trong hỗn hợp này phải nằm trong khoảng 4-5% để máy được vận hành tốt, có độ bơi trơn và tản nhiệt phù hợp. Loại máy này rất nhỏ gọn và nhẹ, có chu kỳ sinh công cao hơn động cơ 4 thì nên tốc độ rất nhanh. Máy khi chạy có nhả khói nhưng giá thành rẻ và sửa chữa cũng dễ dàng hơn. - Máy cắt cỏ 4 thì: nhiên liệu của máy là xăng và nhớt được để riêng biệt nên không cần phải pha, chỉ cần mở nắp bình từng loại và đồ đầy để sử dụng. Trong quá trình hoạt độn