Chuyển đến nội dung chính

Máy cắt cỏ voi cho bò có các ưu điểm siêu việt gì bạn có biết

Cỏ voi là loại cỏ được trồng rất nhiều hiện nay để làm thức ăn cho gia súc như trâu, bò,.. Thế nhưng loại cỏ này thường rất khó thu hoạch bằng công cụ truyền thống do có đặc tính cứng, dai. Chính vì thế sự ra đời của máy cắt cỏ voi cho bò hỗ trợ bà con đỡ vất vả hơn trong khâu thu hoạch. Cùng Vinafarm tìm hiểu kỹ hơn về thiết bị này nhé.

>>> Bên cạnh việc nâng cao hiệu quả cắt cỏ voi, máy cắt cỏ còn có thể ứng dụng vào những công việc khác để cải thiện công năng trong sản xuất canh tác nông nghiệp. Chi tiết bạn đọc có thể tìm hiểu tại " Giới thiệu máy cắt cỏ xới đất và công dụng của máy ".

1. Ưu điểm máy cắt cỏ voi cho bò

1.1 Cắt đa dạng loại cỏ khác nhau

Với cơ cấu cắt được truyền chuyển động từ đầu nổ qua dây đai xích và hộp số cho khả năng cắt nhanh chóng nhiều loại cỏ voi, thân cây ngô tươi hơn so với các dụng cụ truyền thống. 
Năng suất của máy đạt từ 2.000 – 4.000 (m2/h) nên rất phù hợp sử dụng trong các trang trại, hộ gia đình có diện tích trồng cỏ lớn. Năng suất gấp 10 lần so với phương pháp truyền thống đem lại hiệu quả cao khi không cần tốn quá nhiều chi phí thuê nhân công mà vẫn đảm bảo thu hoạch cỏ kịp thời.
Các loại cỏ sau khi cắt có thể băm nhỏ làm thức ăn trực tiếp cho đàn vật nuôi hoặc ủ chua thành thức ăn dự trữ vào những ngày khan hiếm nguồn nguyên liệu.

1.2 Chủ động nguồn cỏ cần thu hoạch

Trước đây, thời gian bà con thu hoạch cỏ voi cần phụ thuộc vào nguồn nhân lực thuê bên ngoài, vừa tốn nhiều chi phí mà năng suất lại không cao. Thậm chí lượng cỏ quá lớn, lượng nhân công không đủ để thu hoạch đúng lúc dẫn đến cỏ giả khiến chứng cứng, dai khó thu hoạch hơn, Hơn nữa chất lượng cỏ già kém, khiến đàn vật nuôi chán ăn nên mất giá. Thì nay, sự ra đời của máy cắt cỏ voi sẽ khắc phục toàn bộ những hạn chế đó. Bạn sẽ luôn chủ động được khối lượng và diện tích cỏ cần cắt.

1.3 Không làm ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của cỏ

Khi sử dụng máy để cắt cỏ, những đường cắt sắc bén chỉ cắt trong một nhịp đảm bảo không làm gốc cỏ bị giập nát hay hư tổn. Do đó cỏ voi vẫn có thể sinh trưởng tốt để đem lại nguồn kinh tế cho người trồng. 

2. Máy cắt cỏ voi cho bò – 33BL Vinafarm

Là dòng sản phẩm cắt cỏ đa năng sử dụng động cơ 2 thì, với đường kính nòng 36mm, dung tích xi lanh tới 32,6cc, có thiết kế cực kỳ tiện lợi cho người sử dụng. Khung máy được thiết kế theo dạng chiếc ba lô đeo lưng nên khi hoạt động, người sử dụng đeo trên vai chiếc máy này không hề cảm thấy vướng víu, bất tiện khi sử dụng. Do vậy, hoạt động của người dùng hoàn toàn tập trung vào chiếc cần cắt cỏ để tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả làm việc rất được nông dân ưa chuộng
Công suất cực mạnh, năng suất lao động của chiếc máy cắt cỏ voi cầm tay – 143BL cao gấp 10 lần sức lao động thông thường. 
Thông số kỹ thuật:
- Công suất: 0.97KW
- Đường kính nòng: 36MM
- Dung tích xy lanh: 32,6cc
- Dung tích bình nhiên liệu: 0.8L
- Đường kính ống cần: 28mm
- Loại bình xăng con : Dạng da bơm
- Kiểu bình xăng: Bình xăng dưới
- Trọng lượng: 10,5kg
>>> Thông tin chi tiết sản phẩm quý khách có thể tìm hiểu thêm tại: https://maynongnghiepvinafarm.com.vn/san-pham/may-cat-co/may-cat-co-cho-bo-33bl.html

Vậy với những thông tin mà Vinafarm chia sẻ trên đây hẳn đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về máy cắt cỏ voi cho bò. Với tình hình nhiều hộ nhà nông trồng cỏ voi số lượng lớn để chủ động nguồn thức ăn cho vật nuôi, kiếm thêm thu nhập thì máy cắt cỏ voi ngày càng quan trọng và là thiết bị không thể thiếu của nhà nông . 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những mẹo hay về cách chỉnh xăng gió máy cắt cỏ

Khi bạn sử dụng máy cắt cỏ, có khi nào máy cắt cỏ bị nóng tới mức làm bạn lo lắng? Đó là dấu hiệu cho thấy máy đang hoạt động không được bình thường, bạn phải tìm kiểu và kiểm tra ngay nguyên nhân để sửa chữa kịp thời, giúp máy hoạt động lâu hơn. Bên cạnh đó, việc máy cắt cỏ không nổ cũng khiến bạn mệt bở hơi tai khi phải đi tìm nguyên nhân và sửa chữa, khiến thời gian bị lãng phí trôi qua. Bạn có thể tham khảo bài viết này để có cách chỉnh xăng gió máy cắt cỏ nhanh nhất, hiệu quả nhất 1. Cách chỉnh garanti máy cắt cỏ - Kiểm tra lửa của bugi bằng cách xác định màu của tia lửa điện: tia lửa có màu xanh và không bị nhạt của màu đỏ, tia lẻ có đường đánh không dài nhưng nó mạnh và dứt khoát hơn. Nếu kiểm tra mà thấy không có lửa thì bạn nên tiến hành thay mới để máy có thể hoạt động trở lại. - Kiểm tra bộ hơi, áp suất máy: phần này phải có dụng cụ chuyên nghiệp để đo được áp suất của xilanh sẽ có độ chính xác hơn. Nếu không có dụng cụ ta có thể thử cảm nhận bằng cách đo cảm

[CÙNG TÌM HIỂU] Có nên mua máy cắt cỏ đẩy tay cũ hay không

Máy cắt cỏ đẩy tay hiện nay được coi là trợ thủ đắc của nhà nông trong việc làm vườn. Hiện sản phẩm này được khá nhiều người tin dùng, tuy nhiên một số người muốn sở hữu sản phẩm nhưng vì điều kiện kinh tế nên đa tìm đến mua máy cắt cỏ đẩy tay cũ để tiết kiệm kinh phí, vậy có nên hay không ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé ! 1. Ưu nhược điểm máy cắt cỏ đẩy tay cũ - Máy cắt cỏ cũ sẽ có mức giá rẻ hơn nhiều so với máy mới. Nếu như bạn có khả năng coi máy kỹ lưỡng thì bạn có thể tìm được một sản phẩm vẫn còn vận hành tốt. - Nếu may mắn bạn có thể mua được sản phẩm chỉ mới xài qua 2-3 lần thì xài không khác máy mới đâu nhé. - Linh kiện máy cũ rất khó tìm. Nếu máy bị hư thì nhiều khả năng bạn sẽ không tìm thấy linh kiện thay thế, nhất là đối với máy cắt cỏ hàng bãi. Người tiêu dùng không đủ kiến thức và kinh nghiệm về động cơ sẽ rất dễ chọn nhầm các dòng máy quá cũ. * Nói tóm lại nếu như có đủ tiền thì nên mua máy cắt cỏ đẩy tay mới, nếu như không đủ thì mua cũ và cũ

Máy cắt cỏ hãng nào tốt nhất và cách chọn mua máy chất lượng

Bạn không biết máy cắt cỏ hãng nào tốt nhất và phải chọn mua như thế nào để sử dụng có hiệu quả? Hãy tham khảo những lời khuyên trong bài viết này, đôi khi máy cắt cỏ tốt nhất chưa hẳn là máy mắc tiền mà nó phải là loại hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn. 1. Nên mua máy cắt cỏ 2 thì hay 4 thì Bạn muốn biết máy cắt cỏ cầm tay loại nào tốt thì phải hiểu sự khác nhau của mỗi loại từ đó lựa chọn máy phù hợp với mục đích sử dụng của bạn. - Máy cắt cỏ 2 thì: đây là loại máy cắt cỏ dùng nhiên liệu là xăng pha nhớt. Lượng nhớt trong hỗn hợp này phải nằm trong khoảng 4-5% để máy được vận hành tốt, có độ bơi trơn và tản nhiệt phù hợp. Loại máy này rất nhỏ gọn và nhẹ, có chu kỳ sinh công cao hơn động cơ 4 thì nên tốc độ rất nhanh. Máy khi chạy có nhả khói nhưng giá thành rẻ và sửa chữa cũng dễ dàng hơn. - Máy cắt cỏ 4 thì: nhiên liệu của máy là xăng và nhớt được để riêng biệt nên không cần phải pha, chỉ cần mở nắp bình từng loại và đồ đầy để sử dụng. Trong quá trình hoạt độn